“Mách nước” cho trẻ em cách xử lý khi bị bạo hành |Thời trang trẻ em

[tintuc]
Những câu hỏi thiết thực không kém phần hóc búa đã được các em đặt ra cho đại diện các ban ngành của thành phố tại Diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói 2015”.
Công ty TNHH Trang Trần đã có buổi tham gia tại diễn đàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói năm 2015” đã diễn ra tại Trung tâm Thể thao Hướng nghiệp cho học sinh (Vietopia) sáng 26/6 với sự tham gia của 100 em học sinh, đại diện cho 15.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đến từ nhiều quận huyện trên địa bàn TP.HCM. Diễn đàn do Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội trẻ em và Trung tâm Bảo trợ Trẻ em TP.HCM tổ chức.
Toàn cảnh buổi diễn đàn
Đến tham dự có bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước cùng đại diện các sở, ban ngành thành phố.
Tại chương trình, các em chủ động đặt ra những câu hỏi về nhiều vấn đề liên quan đến giáo dục học tập như: Học thêm, học hè, những môn học nhàm chán, những khó khăn trong lớp học… Bên cạnh đó còn có những câu hỏi liên quan đến nguyện vọng được tạo điều kiện học thêm tiếng Anh để thực hiện ước mơ du học, rèn luyện thêm những kĩ năng mềm, các lớp học ngoại khóa...
Đặc  biệt, vấn đề bạo lực ở cả học đường và gia đình được khá nhiều bạn đặt câu hỏi. Bạn Nguyễn Thiên Trúc hỏi: “Con cái phạm lỗi bị cha mẹ đánh thì có vi phạm quyền trẻ em hay không?”.
Trả lời câu hỏi này, Đại diện phòng Lao động thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết những hành vi đánh đập của phụ huynh là vi phạm quyền trẻ em. "Nghị định 71 quy định những hành vi đánh đập, xúc phạm nhân phẩm, thậm chí là xúi người khác đánh đập trẻ em sẽ bị phạt từ 5 – 10 triệu đồng".
Đại diện phòng Lao động thương binh và Xã hội cũng “mách nước” các em cách xử lý khi gặp phải bạo lực đối với trẻ em, đó là tìm kiếm những sự giúp đỡ ở nhiều nơi như cô giáo chủ nhiệm, giám thị, đặc biệt là phòng tư vấn trường học. Các em cũng có thể tìm kiếm hỗ trợ khi quyền trẻ em bị xâm hại ở các trung tâm, cơ sở như: Phòng Lao động thương binh và Xã hội quận, huyện, Ủy ban nhân dân, Ban điều hành khu phố, tổ dân phố, Trung tâm Công tác xã hội trẻ em, 113… nhưng thông tin cung cấp phải chính xác và trung thực.
 Chủ tọa trả lời câu hỏi của các bạn học sinh có hoàn cảnh đặc biệt
Diễn đàn Lắng nghe trẻ em nói là một hoạt động sinh hoạt có ý nghĩa, rất quan trọng trong công tác chăm sóc, bảo vệ và giúp đỡ trẻ em; giúp các em có thêm điều kiện tâm sự, chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc trong cuộc sống cũng như trong học tập với thầy cô, bạn bè, gia đình.
Những ý kiến và thắc mắc của đại diện học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được lãnh đạo và đại diện các ban nghành lắng nghe, ghi nhận. Trên cơ sở đó có những giải pháp nhằm đảm bảo tốt hơn việc thực hiện các quyền trẻ em.
Nghệ sĩ Quyền Linh - Mc của chương trình đang giới thiệu đại biểu chương trình
Đại diện nhà tài trợ Công ty TNHH Trang Trần cũng đến tham dự chương trình.
Các em chủ động đặt ra nhiều câu hỏi cho ban lãnh đạo và đại diện các ban ngành chức năng của thành phố
Đại diện phòng Lao động thương binh và Xã hội TP.HCM trả lời câu hỏi của các bạn
Bật cười trước câu hỏi hóm hỉnh của các bạn
Tặng quà cho các bạn học sinh có hoàn cảnh đặc biệt cuối chương trình
[/tintuc]

HƯỚNG DẪN ĐẶT HÀNG TRÊN WEBSITE

0937.597.052

Bài viết liên quan

Comments[ 0 ]


Đăng nhận xét